วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

จารมือ



เจริญพรคั้บหลวงปู่ฮก รตินธโร ตะกั่วลองพิมพ์     มี 86 เหรียญครับ

หลวงปู่ฮก รตินธโร' วัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด) ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองชลบุรี

ปัจจุบันอายุ 87 ปี พรรษา 39

ในตอนนี้หลวงปู่ฮกเป็นห่วงอุโบสถหลังเก่าวัดราษฎร์เรืองสุข ที่ชำรุดทรุดโทรมไปมากและหลังคารั่ว ทำให้การปฏิบัติศาสนกิจเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงมีดำริสร้างอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่า พร้อมอนุญาตให้คณะศิษย์จัดสร้างเหรียญวัตถุมงคล เพื่อ หาทุน

เป็นเหรียญวัตถุมงคลรุ่น 1 หลวงปู่ฮก รตินธโร แห่งวัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด)

เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเหรียญเสมา มีหู มีขนาดสูงไม่รวมห่วง 3.5 เซนติเมตร

โดยเหรียญรุ่น 1 นี้ จัดสร้างเป็นชุดกรรมการ 69 ชุด ภายใน 1 ชุด จะมีเหรียญเสมารุ่น 1 เนื้อเงินลงยา 2 เหรียญ เหรียญเสมาเนื้อนวโลหะ 3 เหรียญ เหรียญเนื้อทองแดงลงยา 4 เหรียญ เหรียญเนื้อทองแดง 10 เหรียญ และยังมีเหรียญทองคำตามที่สั่งจอง เหรียญเนื้อเงิน 199 เหรียญ เหรียญเนื้อนวโลหะลงยา 200 เหรียญ เหรียญเนื้อทองแดง 3,000 เหรียญ เหรียญเนื้อตะกั่วลองพิมพ์จารมือ 19 เหรียญ 

ด้านหน้าเหรียญ ตรงกลางเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ฮก นั่งขัดสมาธิเหนือดอกบัว ด้านบนใต้ห่วงเหรียญ เป็นอักขระหัวใจพระ 'อิติปิโส อะสังวิสุโลปุสะพุภะ' ขอบเหรียญเป็นลายกนก

ด้านหลังเหรียญ ตรงกลางจะเป็นยันต์ตาราง และมีอักขระหัวใจธาตุกรณี 'จะ ภะ กะ สะ' และหัวใจพระไตรปิฎก 'มะ อะ อุ' ด้านบนเป็นยันต์นะขมวดหัว และด้านล่างมีคำว่า 'ฮก ลก ซิ่ว' ที่ขอบเหรียญด้านบนมีคำว่า 'หลวงปู่ฮก รตินฺธโร' ขอบเหรียญโค้งลงด้านล่างมีคำว่า 'วัดราษฎร์เรืองสุข อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พ.ศ. ๒๕๕๔' ซึ่งเป็นปีที่จัดสร้าง

สำหรับทุกเหรียญจะมีการตอกโค้ดหมายเลขทุกเหรียญ ซึ่งเหรียญหลวงปู่ฮกรุ่น 1 ได้จัดสร้างขึ้นเดือนมกราคม 2554 และหลวงปู่ฮกได้ปลุกเสกเดี่ยว ทำให้เหรียญดังกล่าวมีความเข้มขลังเปี่ยมด้วยพุทธคุณ ซึ่งเหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่ฮก มีพุทธคุณเด่นรอบด้าน อาทิ เมตตามหานิยม ค้าขายแคล้วคลาด สยบสิ่งอัปมงคล ทั้งปวง ฯลฯ

วัดราษฎร์เรืองสุขได้นำออกให้ประชาชนได้เช่าบูชา เพื่อนำเงินไปจัดสร้างอุโบสถหลังใหม่ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2554

ปัจจุบันเหรียญรุ่นแรกนี้เช่าบูชาหมดไปจากวัดแล้ว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น